Tin Tập đoàn

Khai mạc Lớp tập huấn Kỹ năng truyền thông doanh nghiệp

Sáng 25/10, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ - Thông tấn xã Việt Nam tổ chức Lớp tập huấn Kỹ năng truyền thông doanh nghiệp.

Lớp tập huấn có sự tham gia của hàng trăm cán bộ tuyên giáo, nhân viên truyền thông, tiếp thị các đơn vị trong Tập đoàn, đặc biệt là những doanh nghiệp là các Công ty đại chúng, có nhu cầu lớn về truyền thông. Hiện toàn Tập đoàn có 01 tờ báo, 01 Tạp chí nghiên cứu khoa học, 01 Tạp chí Công đoàn Dầu khí cùng hơn 100 bản tin nội bộ, trang tin điện tử.

Phát biểu khai mạc Lớp tập huấn, đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn khẳng định, những thành tích của Tập đoàn không thể không nói đến công sức, đóng góp của đội ngũ những làm công tác tuyên giáo, truyền thông thời gian qua.

Đồng chí Trần Quang Dũng phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

“Tuyên truyền giúp toàn xã hội, dư luận và chính người lao động trong ngành hiểu hơn về nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và các đơn vị thành viên. Công tác tuyên giáo hỗ trợ đắc lực trong việc động viên người lao động toàn ngành hăng hái thi đua lao động, sản xuất; đồng thời tạo sự đồng thuận và mối quan tâm, chia sẻ của xã hội đối với hoạt động dầu khí”, đồng chí Trần Quang Dũng đặt vấn đề.

Tuy nhiên, lãnh đạo Tập đoàn cũng thẳng thắn, nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế của đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo, truyền thông. Đó là trình độ kỹ năng nghiệp vụ, tính liên kết, hệ thống trong từng đơn vị cũng như toàn ngành, tính chủ động ngăn chặn, xử lý khủng hoảng truyền thông hay sự sáng tạo trong tổ chức thực hiện. Những lớp tập huấn như thế này chính là cơ hội để các cán bộ tuyên giáo, nhân viên truyền thông gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trực tiếp, đồng thời lắng nghe những câu chuyện chuyên đề từ các chuyên gia đến từ Đại học Quốc gia Hà Nội và Thông tấn xã Việt Nam.

Trong các nội dung trao đổi, công tác truyền thông nội bộ doanh nghiệp do PGS.TS Vũ Quang Hào (Đại học Quốc gia Hà Nội) trình bày để lại khá nhiều ấn tượng. Ngoài truyền thông ra bên ngoài (phần lớn do báo chí được định hướng để đảm nhiệm), vấn đề truyền thông nội bộ doanh nghiệp đang là một vấn đề không hề nhỏ hiện tại. Từ tin đồn, xử lý tin đồn; các bộ phận hiểu rõ, hiểu đầy đủ về công việc đồng nghiệp mình đang đảm nhận đến việc kết nối tác thành viên để tăng sức mạnh cho doanh nghiệp.

“Truyền thông nội bộ là vấn đề lớn của mỗi doanh nghiệp. Thông qua Lớp tập huấn, với tư cách là một cán bộ truyền thông, tôi thấy rất giá trị. Mỗi thành viên trong doanh nghiệp phải như một đại sứ đảm nhiệm vai trò ngoại giao nhân dân của mình”, cán bộ truyền thông thuộc một đơn vị trong Tập đoàn chia sẻ.

Sự thành công của lớp học đã thể hiện sự quan tâm thường xuyên, liên tục của Đảng ủy Tập đoàn đối với công tác tuyên giáo, cán bộ tuyên giáo, truyền thông trong ngành dầu khí. Thông qua lớp tập huấn này, một lần nữa làm sâu sắc hơn việc thực hiện thỏa thuận hợp tác đã được ký kết giữa Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam.


Theo petrotimes.vn

Bài viết liên quan