Tham dự lễ khởi công có các đồng chí lãnh đạo đại diện chủ đầu tư, chính quyền địa phương và các đơn vị tham gia thi công. Về phía lãnh đạo PVC-MT có đồng chí Trần Xuân Mô, Chủ tịch HĐQT, Bí thư Đảng ủy; đồng chí Bùi Công Toanh, Giám đốc và các đồng chí lãnh đạo các phòng ban chuyên môn Công ty PVC-MT.
Đồng chí Trần Xuân Mô, Chủ tịch HĐQT, Bí thư Đảng ủy PVC-MT thực hiện nghi thức Lễ khởi công
Công trình đường tránh ngập lòng hồ có chiều dài gần 16 km từ tỉnh lộ 676 tới các làng Đắk Lâng, Đắk Bút (xã Đắk Nên), Đắk Lúp và trung tâm hành chính mới của xã Đắk Nên với tổng dự toán trên 300 tỷ đồng. Đường tránh ngập này sẽ đảm bảo lưu thông giữa huyện Kon Plong với 2 xã trên (sau khi bị ngập) và với huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi. Đây cũng là tuyến đường huyết mạch phục vụ thi công các khu tái định cư của dự án thuỷ điện Đắk Đrinh.
Điểm đầu tuyến đường tránh ngập do PVC-MT thi công
Phần đường tránh ngập lòng hồ Nhà máy thủy điện Đắk Đrinh do PVC-MT thi công có chiều dài hơn 8km, từ tỉnh lộ 676 đến thôn Đak Bút và Đak Tiêu, theo tiêu chuẩn đường nông thôn loại A, mặt đường rộng 3,5m, lề đường mỗi bên rộng 0,75m. Theo kế hoạch, PVC-MT sẽ thông tuyến vào ngày 31/5/2012 và bàn giao đưa vào sử dụng vào ngày 30/6/2013.
Được biết, Công trình Nhà máy Thủy điện Đắk Đrinh có tổng công suất 125 MW, là công trình có công suất lớn nhất trong quy hoạch bậc thang thủy điện sông Trà Khúc (Quãng Ngãi). Nhà máy nằm trên địa bàn các xã Sơn Dung, Sơn Mùa thuộc huyện Sơn Tây tỉnh Quảng Ngãi và các xã Đăk Ring, Đăk Nên thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum với tổng mức đầu tư gần 4.000 tỷ đồng. Việc Liên danh các nhà thầu cam kết hoàn thành tuyến đường tránh ngập lòng hồ thủy điện Đăk Đrinh sau 16 tháng thi công có ý nghĩa quan trọng đối với nhân dân xã Đắk Nên và Đắk Ring thuộc huyện KonPlong, tỉnh Kon Tum góp phần ổn định đời sống, đáp ứng nhu cầu lưu thông của nhân dân và đảm bảo an ninh quốc gia.
Một góc BCH Công trình Đường tránh ngập lòng hồ thủy điện Đắk Đrinh
Trước đó, PVC-MT đã triển khai các phần việc như thành lập BCH công trình, điều động nhân lực, tập trung máy móc thiết bị, ổn định đời sống của CBCNVLĐ tại công trường phục vụ công tác thi công tuyến đường.
Tin và ảnh: PVC-MT