Tin Tập đoàn

Lan tỏa văn hóa tiêu dùng trong nước, khẳng định thương hiệu Petrovietnam

Với vai trò là tập đoàn kinh tế trụ cột của đất nước, Petrovietnam xác định Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” không chỉ là nhiệm vụ chính trị, còn là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển, xây dựng hệ sinh thái sản xuất - tiêu dùng nội địa, qua đó bảo đảm an ninh năng lượng và phát triển kinh tế đất nước.

Toàn cảnh cuộc họp Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Petrovietnam

 

Ngày 8/5, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức họp nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được trong thời gian qua và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Khẳng định vị thế chuỗi giá trị Petrovietnam

Trong thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Tập đoàn, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được triển khai đồng bộ, hiệu quả, gắn với các phong trào thi đua yêu nước và hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, truyền thông, kiểm tra, giám sát các hoạt động đều bám sát chỉ đạo của Trung ương và Chính phủ, đảm bảo Cuộc vận động đi vào chiều sâu, tạo ra nhiều mô hình điển hình, cách làm sáng tạo, qua đó lan tỏa tinh thần “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” như một nét văn hóa trong toàn Tập đoàn.

 

Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1

 

Đặc biệt, Tập đoàn đã đẩy mạnh chuỗi hợp tác, ký kết với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn, công ty hàng đầu trong nước như Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel)… trong các lĩnh vực năng lượng, dịch vụ, công nghiệp, hóa chất, chuyển đổi số, nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ... Đây không chỉ là bước đi mang tính chiến lược để mở rộng thị trường, mà còn góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, liên kết chuỗi giá trị và tạo động lực cho phát triển kinh tế đa ngành, thúc đẩy sử dụng sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt.

Bên cạnh đó, Petrovietnam và các đơn vị thành viên/trực thuộc đã tích cực phát triển các sản phẩm, dịch vụ cốt lõi mang thương hiệu Việt, không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước, mà còn phục vụ quốc phòng và xuất khẩu. Nhiều sản phẩm thiết yếu như xăng dầu, khí, điện, phân bón… được sản xuất và tiêu thụ chủ yếu trong nước, đặc biệt có những mặt hàng phục vụ trực tiếp cho nhiệm vụ quốc phòng an ninh, giảm phụ thuộc vào nguồn cung nhập khẩu. Tỷ lệ nội địa hóa trong mua sắm, đầu tư, vận hành ngày càng cao; các đơn vị chủ động sử dụng máy móc, thiết bị, nguyên liệu sản xuất trong nước… góp phần tiết giảm chi phí, đồng thời thúc đẩy chuỗi cung ứng trong nước phát triển.

 

Kho cảng LNG Thị Vải

 

Hoạt động nghiên cứu khoa học, đổi mới công nghệ, ứng dụng chuyển đổi số được đẩy mạnh, tạo ra các sản phẩm có sức cạnh tranh như: robot khảo sát ngầm dưới biển, chân đế điện gió, hệ hóa phẩm tăng thu hồi dầu, hệ phụ gia công nghệ cao. Các đơn vị như PTSC, PV Drilling, PVTrans, DQS… đã phối hợp chặt chẽ triển khai dịch vụ trong hệ thống hiệu quả, vừa gia tăng giá trị sử dụng sản phẩm nội địa, vừa khẳng định uy tín thương hiệu Petrovietnam trên thị trường khu vực và quốc tế.

Tiếp tục đẩy mạnh liên kết trong nước, khẳng định vai trò của Petrovietnam

Trong thời gian tới, Đảng ủy Petrovietnam xác định tiếp tục chỉ đạo, tuyên truyền và triển khai có hiệu quả các chủ trương của Đảng và Chính phủ về Cuộc vận động, gắn với thi đua lao động sản xuất và sáng tạo. Mục tiêu là nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, lãnh đạo doanh nghiệp và người lao động; khuyến khích sử dụng sản phẩm, dịch vụ trong nước; phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, đoàn viên trong thực hiện Cuộc vận động.

 

Petrovietnam luôn đảm bảo nguồn cung ứng phân bón chất lượng cao cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu

 

Tập đoàn cũng sẽ tăng cường liên kết nội bộ, phát huy sức mạnh chuỗi giá trị và triển khai các giải pháp quản trị biến động thị trường, ứng dụng chuyển đổi số, đổi mới mô hình kinh doanh gắn với chuyển dịch năng lượng. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền kết quả, phát triển sản phẩm dịch vụ, tham gia các diễn đàn, hội chợ trong và ngoài nước để quảng bá sản phẩm và thương hiệu Petrovietnam. Các tổ chức chính trị - xã hội sẽ đồng hành phát động phong trào tiết kiệm, tiêu dùng hàng Việt nhằm lan tỏa văn hóa tiêu dùng hàng Việt Nam trong toàn Tập đoàn.

 

Đồng chí Trần Quang Dũng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Với vai trò là tập đoàn kinh tế trụ cột của đất nước, Petrovietnam cần tiếp tục thể hiện vai trò dẫn dắt thông qua việc hợp tác, liên kết, sẻ chia cùng khối doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp tư nhân, ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ trong nước.

 

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Petrovietnam, đồng chí Trần Quang Dũng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cho biết, trong bối cảnh chiến tranh thương mại, giá dầu giảm sâu, chính sách thuế thay đổi, việc nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng cường tiêu dùng nội địa càng trở nên cấp thiết. Petrovietnam với vai trò vừa cung ứng, vừa tiêu dùng sản phẩm nội địa, cần phát huy vai trò dẫn dắt, điều phối, lan tỏa sử dụng sản phẩm trong nước.

Đặc biệt, Tập đoàn đã chuyển mình thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia với 3 trụ cột chiến lược là năng lượng, công nghiệp và dịch vụ. Trong đó, lĩnh vực dịch vụ cần được đẩy mạnh phát triển, tối ưu hóa hoạt động, gia tăng giá trị và năng lực cạnh tranh để vừa xuất khẩu, vừa tạo sức hút tại thị trường trong nước.

Đồng chí Trần Quang Dũng nhấn mạnh, với vai trò là tập đoàn kinh tế trụ cột của đất nước, Petrovietnam sẽ tiếp tục thể hiện vai trò dẫn dắt thông qua việc hợp tác, liên kết, chia sẻ cùng khối doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp tư nhân, ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ trong nước. Đồng thời, tập trung phát triển các dự án trọng điểm, đổi mới sáng tạo, triển khai nhà máy thông minh, ứng dụng trí tuệ nhân tạo để giảm giá thành và nâng cao năng lực cạnh tranh. Đặc biệt, chú trọng công tác truyền thông, tuyên truyền về các sản phẩm mới, sản phẩm chiến lược của Tập đoàn như khí, điện, đạm, xăng dầu… tạo thói quen tiêu dùng hàng nội địa, thiết lập mạng lưới phân phối trong và ngoài nước.

Theo tin từ pvn.vn

Bài viết liên quan